
1. ชื่อเรื่อง (Title)
บริษัท สำนักพิมพ์คอมม่า จำกัด
2. ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T
เป็น บริษัทที่ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น หนังสือ มีทั้งรูปแบบที่มีลูกค้าสั่งจัดทำ และแบบที่ทางสำนักพิมพ์จัดทำเพื่อจำหน่ายเอง และ โบชัวร์ โปสเตอร์ ต่าง ๆ บริษัทมีการจัดให้บริการลูกค้าแบบครบวงจรเกี่ยวกับงานสื่อสิ่งพิมพ์
วิเคราะห์ SWOT
จุดแข็ง : บริษัทได้รับรางวัลหนังสือดีเด่นแห่งชาติ ในประเภท ความสวยงาม การจัดทำรูปเล่ม จึงทำให้ บริษัทเป็นที่น่าไว้วางใจของลูกค้า
จุด อ่อน :หนังสือที่ทางบริษัทได้จัดทำขึ้นเพื่อจำหน่าย ยังไม่โดดเด่น และเป็นที่น่าสนใจ รวมถึงขาดการโฆษณาด้วย จึงทำให้หนังสือไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร
โอกาส : เนื่องจากทางบริษัทได้รับรางวัลทางด้านกราฟฟิค จึงทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ปัญหา : มีคู่แข่งทางการตลาดค่อนข้างสูง
3. วัตถุประสงค์ (Objective)
1.เพื่อให้ลูกค้าสามารถจดจำ ชื่อและผลงานของทางบริษัทได้
2.เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจในการให้บริการของบริษัท รวมถึงผลงานที่ออกมาด้วย
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
เพศชาย/หญิง 18 ปีขึ้นไป
5. แนวความคิด (Concept)
คุ้มค่า มั่นใจ ใส่ใจทุกรายละเอียด

6. เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ บริษัท
7. อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)
สะดวก สบายใจ
8. ผลตอบสนอง (Desired response)
-เป็นที่ยอมรับของบุคคลทั่วไป
-เป็นที่พึงพอใจของลูกค้า
-บริษัทประสบผลสำเร็จในด้านสื่อสิ่งพิมพ์
http://lib.obec.go.th/portal/node/20/94/contact_detail/27
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น